Top 5 TIÊU CHUẨN nhất định phải biết khi thiết kế phòng họp

Nắm rõ những tiêu chuẩn khi thiết kế phòng họp sẽ giúp bạn có được không gian phòng họp đầy đủ công năng và mang tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể trao đổi với các kiến trúc sư về các ý tưởng cho phòng họp để có được không gian ưng ý nhất. Trong trường hợp bạn chưa biết đó là những tiêu chuẩn nào, hãy cùng thietkenoithat.edu.vn tìm hiểu 5 tiêu chuẩn nhất định phải biết ngay dưới đây.

Top 5 TIÊU CHUẨN nhất định phải biết khi thiết kế phòng họp

1. Tiêu chuẩn về diện tích trong thiết kế phòng họp

Diện tích là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế nội thất. Phòng họp lớn hay nhỏ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, số lượng nhân viên sử dụng ở mỗi doanh nghiệp, tuy nhiên cũng có một số tiêu chuẩn cần tuân thủ.

Thông thường, chúng ta thường phân loại phòng họp theo diện tích, gồm: phòng họp nhỏ (diện tích tối thiểu 20m2, sức chứa 10-20 người), phòng họp vừa (diện tích tối thiểu 40m2, sức chứa 20-50 người) và phòng họp lớn (diện tích tối thiểu 0,8m2/người, sức chứa lên tới 200 người)

Các nhà thiết kế nội thất sẽ căn cứ theo diện tích phòng họp để đưa ra những phương án hợp lý nhất.

2. Tiêu chuẩn về vị trí phòng họp

Là nơi diễn ra những cuộc thảo luận, diễn ra những buổi gặp mặt hay đưa ra những quyết định quan trọng, vị trí đặt phòng họp không những cần thuận tiện mà còn cần tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy. Nơi đặt phòng họp thường là những vị trí thoáng đãng, có đủ ánh sáng (cả ảnh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo), đảm bảo yên tĩnh. Theo nhiều chuyên gia phong thủy, phòng họp thường nên đặt ở giữa hoặc cuối văn phòng, tránh nhiều người đi qua lại. Vị trí này cũng thường thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn.

Tất nhiên, tùy thuộc vào mong muốn của từng doanh nghiệp, các kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án phù hợp và hiệu quả nhất.

Top 5 TIÊU CHUẨN nhất định phải biết khi thiết kế phòng họp

3. Tiêu chuẩn về âm thanh trong thiết kế phòng họp

Là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng, phòng họp cần đạt được trang bị các thiết bị đạt tiêu chuẩn về âm thanh, cách âm,..để đảm bảo chất lượng và nội dung cuộc họp.

Về tiêu chuẩn âm thanh, hệ thống các loa nhỏ thường được trang bị ở các góc phòng họp, bố trí với khoảng cách phù hợp đảm bảo tất cả nhân viên trong phòng đều nghe được.

Về khả năng cách âm, cần đảm bảo bên ngoài không nghe được âm thanh phát ra từ trong phòng họp và ngược lại, bên trong phòng họp không bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài truyền vào. Khả năng cách âm tốt sẽ ngăn cho thông tin từ trong phòng họp không bị truyền ra ngoài, giữ bí mật các thông tin được trao đổi.

4. Tiêu chuẩn về cửa ra vào

Cửa ra vào cũng ảnh hưởng đến không gian, có liên hệ trực tiếp với diện tích và vị trí của phòng họp. Tùy thuộc vào diện tích mà có thể thiết kế phòng họp 1 cửa ra vào hoặc hai cửa ra vào. Thông thường với kiểu phòng họp nhỏ, một cửa ra vào là đủ. Nhưng với phòng họp có diện tích lớn, bố trí 2 cửa ra vào vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng, vừa mang lại tính cân bằng trong thiết kế.

Ngoài ra, nên thiết kế cửa ra vào đủ rộng để việc đi lại dễ dàng hơn.

Top 5 TIÊU CHUẨN nhất định phải biết khi thiết kế phòng họp

5. Thiết kế nội thất phòng họp

Một phòng họp thông thường cần có đủ đồ nội thất như: bàn họp, ghế ngồi, tủ tài liệu, loa, mic, quạt trần, máy lạnh, máy chiếu,…Nội thất trong phòng họp nhiều hay ít phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và phù họp với diện tích phòng họp. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất phòng họp cần đảm bảo:

  • Đồ nội thất kết hợp hài hòa, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người dùng
  • Phong cách, kiểu dáng đồng bộ, đảm bảo thẻ hiện được sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của doanh nghiệp
  • Thể hiện được nhận diện thương hiệu, văn hóa, đặc trưng của doanh nghiệp
  • Kích thước nội thất phù hợp với diện tích phòng họp
  • Kiểu dáng thanh lịch, sang trọng, sử dụng chất liệu cao cấp, chắc chắn

Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn có một phòng họp có tính thẩm mỹ cao, phát huy tối đa công năng,..hãy tìm đến các đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp để bàn bạc và đưa ra các phương án thiết kế phòng họp. Các kiến trúc sư sẽ tư vấn, thiết kế và tạo ra không gian phòng họp đặc trưng, chỉ co ở doanh nghiệp của bạn,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *